“ปราณบุรี” ประจวบฯ ทะเลสงบ มีดีกว่าที่คิด

สวัสดีเพื่อนๆทุกท่าน วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปเที่ยว ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ด้วยกันครับ
ซึ่งการไปปราณบุรีครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ซึ่งครั้งแรกนั้น ก็ไปแบบฉาบฉวยไม่ได้เที่ยวอะไรมากเลย
เลยทำให้คิดว่า ปราณบุรี คงไม่มีอะไรหลอก…

แต่ด้วยโอกาสและเวลาที่เหมาะสมมาถึง และคิดอยากไปทะเล จึงมองหาทะเลที่ไม่ไกลมากนัก
ไม่รู้ทำไมหวยไปออกที่ ปราณบุรี ได้

อย่ารอช้า ไปเที่ยวปราณบุรีด้วยกันเลยดีกว่าครับ

โดยการเดินทางไป ปราณบุรี ในครั้งนี้ได้ขับรถส่วนตัว เดินทางจากกรุงเทพฯ

ใช้เส้นทางสายธนบุรี – ปากท่อ (ทางหลวงหมายเลข 35) ผ่านสมุทรสงคราม
แล้วเลี้ยวซ้าย เข้าถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ผ่านเพชรบุรีเข้าสู่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
เมื่อถึง สี่แยกปราณบุรีให้แยกซ้าย (สังเกตป้าย Tesco Lotus ใหญ่ๆ)

ผ่านตำบลปราณบุรี แล้วเข้าสู่ตำบลปากน้ำปราณ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง
ก็เดินทางมาถึงบริเวณหาดปราณบุรีกันแล้วครับ

ที่แรกที่จะพาไปเที่ยวและแวะชมกันคือ ปากน้ำปราณ

บริเวณนี้มีชายหาดที่สวยงามไม่น้อย และเงียบสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน

โดยถนนชายหาดปราณบุรี มีระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร

และเหมาะกับการปั่นจักรยาน ชมวิวและออกำลังกายมาก แต่ช่วงที่ไปเจ้าหน้าที่กำลังปรับทัศนียภาพข้างทางกันอยู่

หาดนเรศวร หรือ หาดเขากะโหลก

ขับรถมาตามถนนเรียบหาด จากปากน้ำปราณ มาประมาณ 15 นาที ก็จะถึงหาดเขากะโหลกกันแล้วครับ

หาดเขากระโหลกเป็นชายหาดที่มีหาดทรายขาว ละเอียด และคนไม่เยอะมาก ผมนี่ชอบจริงๆหาดนี้ ฟินมาก พูดเลย…

บริเวณนี้เหมาะมากสำหรับการพักผ่อน เนื่องจากเป็นสวนสนมีร่มเงาให้นั่งกันชิวๆกันครับ…

ณ บริเวณ วนอุทยานท้าวโกษา (เขากะโหลก) ยังมีจุดชมวิวขั้นเทพอยู่บนเขาอีกด้วย

ไม่รู้อะไรดลใจให้เดินไปหลังเขาและเดินไปยังจุดชมวิวเหมือนกัน ตอนแรกก็ไม่รู้ว่ามันมีจุดชมวิวอยู่ด้านบนด้วย

และในที่สุดผมก็ได้ชื่อว่าเป็นผู้มาพิชิตยอดเขากะโหลกแล้วนะค๊าบบบ ทางขึ้นชันเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

แต่พอขึ้นมาถึงจุดชมวิวบนยอดเขาแล้ว ความเหนื่อยก็หายเป็นปิดทิ้ง และนี่คือวิวจากจุดชมวิวด้านบนครับ

สามารถมองเห็นวิวเมืองปราณได้แบบ 360 องศากันเลย

เมืองไทยก็สวยไม่แพ้ชาติใดในโลกเหมือนกันนะครับผมว่า…หลังจากชมวิวสวยๆงามๆกันไปแล้ว

ทีนี้ก็ได้เวลาเข้าวัดทำบุญกันแล้วครับ และนี่เป็นอีกส่วนนึงในหลายๆทริป

ที่เวลาไปเที่ยวไหนแล้ว ผมจะต้องแวะเข้าวัดทำบุญ เพื่อเป็นสิริมงคลในการเดินทางและทำให้เราสบายใจด้วยครับ
โดยบริเวณใกล้ๆกับเขากะโหลกก็จะมี วัดเขากะโหลก อยู่ด้วยครับ สบายและไม่ต้องไปไกลเลย อิ่มบุญ อิ่มใจ

ตัวโบสถ์มีสีเหลืองทองอร่าม ที่สะท้อนแสงแดด เรียกได้ว่าแสงวิบวับเข้าตากันเลยทีเดียว

ผมต้องยกให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีโบสถ์สวยมากๆครับ

มาต่อกันที่ วัดตาลเจ็ดยอด ไหว้หลวงพ่อโตองค์ใหญ่กันครับ

วัดตาลเจ็ดยอด ตั้งอยู่ ตำบลศาลาลัย อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ขับรถออกมาจาก ปราณบุรี ประมาณครึ่งชม.ได้

และที่เห็นอยู่ไกลๆนั่นก็คือ เขาสามร้อยยอดครับ วัดนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากบึงบัวสามร้อยยอดที่จะไปเที่ยวกันต่อครับ

และที่สุดท้ายของทริปนี้ ถ้ามาถึงปราณบุรีแล้ว คงต้องไม่พลาดกับสถานที่ถ่ายรูปยอดนิยมกันครับ “บึงบัวสามร้อยยอด”

บึงบัวที่ไม่มีบัว แต่ก็เต็มไปด้วยบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงาม ถ้าจะให้ดีแนะนำว่ามาตอนเย็นน่าจะดีกว่า

เพราะอากาศร้อนเอาเรื่องเหมือนกัน

เป็นอีกหนึ่งจุด ที่เหมาะสำหรับคนชอบถ่ายรูปมากครับ สำหรับบึงบัวแห่งนี้ ถ้าได้แสงเย็นนี่คงเด็ดแน่นอน

และนี่คือทริปง่ายๆที่ผมได้มีโอกาสไปสัมผัสมาครับ เป็นทริปที่สวยงาม ประทับใจ กว่าที่คิดไว้เยอะพอสมควร

ไม่คิดว่าปราณบุรี จะมีสถานที่สวยๆแบบนี้ และเป็นที่ที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชอบทะเล

และรักธรรมชาติครับ แต่ไม่อยากเดินทางไกล

ปราณบุรี จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการเดินทางที่ไม่ไลจากกรุงเทพมากนัก

แต่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่ผมได้สัมผัสและนำมาแบ่งปันให้กับเพื่อนๆได้ชมกัน

หากมีโอกาสผมคงหาเวลาว่างไปเที่ยวปราณบุรีอีกแน่นอนครับ

และสุดท้ายนี้หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อย หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้

หากท่านใดสนใจอยากจะติดตามข้อมูลการท่องเที่ยวแบบชิวๆของผม หรือแลกเปลี่ยนมุมมองการท่องเที่ยว

พูดคุย สอบถามข้อมูล สามารถติดตามได้อีกช่องทางที่ http://www.facebook.com/9aooddy.travel
ขอบคุณและสวัสดี

รักการท่องเที่ยว ถ่ายภาพ ออกเดินทางเพื่อค้นพบสิ่งใหม่ๆ