เกาะสวาท หาดสวรรค์ “เกาะรอก” ของฉัน เกาะในฝันของเธอ

เกาะรอก

สวัสดีครับทุกๆท่าน ช่วงนี้เริ่มเข้าสู้หน้าหนาวกันแล้ว หลายๆคนคงกำลังวางแผนขึ้นเหนือหรือไปเที่ยวดอยกัน

เพื่อที่จะได้ไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นและสูดอากาศสดชื่นกันแน่ๆ แต่ในช่วงเวลานี้สำหรับผมแล้ว

การเที่ยวทะเล จะเป็นอะไรที่น่าไปที่สุด เพราะด้วยจำนวนคนที่น้อยมาก เนื่องจากไปเที่ยวเหนือขึ้นดอยกันหมด

ทำให้ไม่ต้องแย่งกันกิน แย่งกันเที่ยว กับคนอื่นๆจนทำให้เราลำบากใจ จะพาลเอาทริปนั้นๆไม่สนุกไปด้วย

แถมหลายๆเกาะพึ่งเปิดใหม่ หลังจากปิดเกาะไปในหน้ามรสุม ทำให้ธรรมชาติของท้องทะเล ยังสดใหม่

วันนี้ผมจะนำบรรยากาศที่ได้ไปสัมผัส “เกาะรอก” เพชรเม็ดใหม่ แห่งท้องทะเลอันดามัน มาฝากเพื่อนๆกันครับ

โดยทริปนี้เกิดขึ้น ณ วันที่ 31 ต.ค. 2558 ที่ผ่านมานี้เองครับ สดๆร้อนๆเลย ไปชมกันเลยดีกว่า

เกาะรอก

ด้วยความที่เป็นมนุษย์เงินเดือน การเที่ยวไกลๆ ไปภูเก็ต คงต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3 วัน 2 คืน

แต่ช่วงนี้ก็ใกล้สิ้นปีแล้ว วันลาก็หมดทำไงล่ะ ไม่ใช่ปัญหาครับ ผมได้เดินทางกับสายการบิน Air Asia

ซึ่งมีเที่ยวบิน กรุงเทพฯ – ภูเก็ต ต่อวัน เกือบๆ 20 เที่ยวบิน หรือ เกือบๆ ทุกๆชั่วโมง

ทำให้มนุษย์เงินเดือนอย่างผม ไม่ต้องลางานและเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย

ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ก็ถึงสนามบินภูเก็ตกันแล้วครับ เลิกงานปุ๊บ ก็ดิ่งมาสนามบินทันที

ไม่ต้องลางาน ไม่ต้องเสียเวลาด้วย ใช้เวลาเท่ากับผมขับรถจากบ้าน มายังที่ทำงานเลย

โดยการเดินทางไป เกาะรอก ในครั้งนี้ ผมได้เดินทางไปกับ Love Andaman ซึ่งออกจากท่าเรือ ภูเก็ต

โดยจะมีรถมารับจากโรงแรมที่พักไปยังท่าเรือของ Love Andaman ครับ

ทำให้สะดวกสบาย ไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทางไปท่าเรือ

ใช้เวลาเดินทางจากฝั่งภูเก็ต ไปถึง เกาะรอก ประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที ซึ่งฟังแล้วคือมันนานมากกกกกกก

แต่นั่นล่ะครับ อะไรที่มันได้มายากๆ หรืออยู่ห่างไกลความสะดวกสบาย มักมีคุณค่าและสวยงามเสมอ ผมเชื่อแบบนั้น

หลังจากใช้เวลาเดินทางกันมาอย่างยาวนาน เราก็เดินทางมาถึง เกาะรอก กันแล้วครับ

สิ่งที่ผมได้เห็นและได้สัมผัสอยู่ตรงหน้า คือ น้ำทะเลสีฟ้าคราม สวยใสมาก

ใสจนกระทั่งเราสามารถมองเห็นว่าใต้น้ำมีปะการังที่อุดมสมบูรณ์มาก เหมาะกับการดำน้ำสุดๆ

พอเรือเริ่มเริ่มแล่นเข้าสู่ฝั่ง เราก็จะมองเห็นหาดทรายขาว ที่ทอดยาวตลอดชายหาด ตัดกับน้ำทะเลสวยใสดูแล้วฟินมาก

จะรอช้าอยู่ใย ลงจากเรือแล้วรีบกระโดดขึ้นฝั่งกันเถอะครับ อยากรู้ว่าหาดทรายขาวแบบนี้จะนุ่มเท้าไหม?

กรี๊ดดดด… คือ ดีงามมาก หาดทรายขาว นุ่มเท้าแบบฟินเฟอร์ ผมนี่ตื่นเต้นมากๆ ชอบจริงบรรยากาศแบบนี้

อ้อ!! ลืมบอกไปครับ บนเกาะรอกเค้า ห้าม!! ใส่รองเท้าขึ้นเกาะนะครับ

โดยทาง Love Andaman จะให้เราถอดรองเท้ากันก่อนขึ้นเรือครับ

Capture!! บรรยากาศแบบนี้ ถ่ายรูปซิครับ รออะไร ผมนี่กดชัตเตอร์รัวๆ

คนน้อยมาก มองไปตามชายหาด เหมือนเป็นเกาะส่วนตัวยังไงยังงั้นเลย

เพราะทางอุทยานเค้าจะมีการจำกัดคนขึ้นเกาะต่อวันครับ ทำให้เราพักผ่อนได้อย่างสบายใจ

ณ จุดนี้ชอบมากครับ เพราะที่เคยออกมาอันดามันครั้งก่อนเจอคนแล้ว โห!! เยอะป้ายยยยยย…

ได้เวลาที่เรารอคอยกันแล้วครับ ถ่ายภาพซิครับ เจออะไรสวยๆงามๆแบบนี้ อย่ารอช้า

แต่ขอให้ทุกคนท่องเที่ยวกันเชิงอนุรักษ์นะครับ เก็บแต่ภาพและความประทับใจกลับไป

อย่าหยิบหรือเก็บสิ่งของใดๆกลับไปด้วย เพราะทาง อุทยานฯ และ Love Andaman เค้าเน้นย้ำกันตลอด

เพื่อที่จะคงความสวยงามและอุดมสมบูรณ์เหล่านี้ไว้คู่กับประเทศของเราไปอีกยาวนาน

งานกระโดดต้องมา คุณถ่ายได้ เราก็ถ่ายได้ Capture!!

เล่นเอานางแบบหอบไปเหมือนกัน กว่าจะได้ท่ากระโดดสวยๆ มาโพสต์ลง Social 555

แต่บอกไว้ก่อนนะครับ บนเกาะ ไม่มีสัญญาณ Internet ทำให้เราได้พักผ่อนกันอย่างเต็มที่

ไม่ต้องห่วงข่าวสารบ้านเมือง หรือ กระทู้ดราม่าใดๆ ^_^

การเดินทางมาเกาะรอกในครั้งนี้จึงเต็มไปด้วยความสุข และทำให้เราได้พักผ่อนอย่างเต็มที่

ได้ใช้เวลาอยู่กับคนรัก และคนรอบข้างมากยิ่งขึ้น

เกาะรอกขาวมากจริงๆครับ

เดี๋ยวๆๆๆๆ ผิดๆ ไม่ใช่แล้ว ตัดเข้าโฆษณาแพ๊บ…. – -”

ตัดฉับกลับมาที่ บรรยากาศริมทะเลกันต่อครับ (เมื่อกี้แมวพิมพ์) ^_^

เราจะเห็นได้ถึงความขาวของหาดทราย และสีของน้ำทะเลที่ไล่สีฟ้า ไปยังสีน้ำเงิน

มองออกไปสุดลูกหูลูกตาแล้วรู้สึกสบายใจมากครับ หากใครท้อ แนะนำให้มาทะเลเลย

เพราะมันจะบอกให้เรา ซู่ซู่ :p

เดินชมความสวยงามของชายหาด เกาะรอก กันจนอิ่มอกอิ่มใจแล้ว

ทีนี้เราก็จะออกไปดำน้ำชมปะการังกันแล้วครับ ที่นี่เหมาะมากสำหรับการดำน้ำ

เพราะด้วยความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเล ทำให้เราสามารถพบเจอ ปะการังและฝูงปลาหลากหลายชนิด

ที่เรามองเห็นสีน้ำเงินเข้มๆนั้น คือ ปะการัง ทั้งนั้นเลยครับ

นั่งเรือออกมาจากเกาะรอกประมาณ 5-10 นาที ก็มาถึงจุดดำน้ำกันแล้ว ดูท่าปะการังจะเยอะมาก ดูจากสีของน้ำ

ระหว่างที่ผมมัวแต่โม้อยู่นี่ เพื่อนๆร่วมทริปก็ไม่รอช้า กระโดดกันลงไปกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เดี๋ยวขอตัวกระโดดลงไปดำน้ำ ชมภาพความสวยงามใต้ท้องทะเลแพ๊บ…นะครับ ฝากทางนี้ด้วย

หลังจากที่ลงไปดำน้ำชมปะการังใต้ท้องทะเลกันแล้ว บอกได้เลยว่า “เลิฟค่ะเลิฟ”

โลกใต้ท้องทะเลสวยงามมากๆครับ ไม่ว่าจะเป็นปะการังหลากหลายชนิด

หรือ ปลาต่างๆ หลากสีสันมากมาย ที่เวียนว่ายกันผ่านไปมา

เสียดายที่ทริปนี้ผมไม่มีกล้องถ่ายใต้น้ำ เสียดายที่ไม่ได้ดำลงไปลึก เพราะยังดำน้ำไม่ค่อยเก่ง

เพื่อนๆร่วมทริปบอกว่าเจอนีโม้ บริเวณนี้ด้วย รวมไปถึงปลาดาวและหมึกทะเล

ผมนี่คิดในใจเลย กลับไปต้องไปเรียนดำน้ำเพิ่มซะแล้ว อยากอวดกันดีนักใช่มั้ย หึมๆ

หลังจากดำน้ำจากจุดนี้เสร็จแล้ว ก็จะไปดำน้ำต่ออีกจุดหนึ่ง ที่เกาะห้า

ซึ่งไกด์ได้แจ้งว่า ณ บริเวณนั้น ปะการังและนีโม้เยอะมาก ผมนี่หูผึ่งเลย

เกิดมายังไม่เคยดำน้ำและเจอนีโม้เลยซักครั้ง ทั้งที่เป็นคนชอบเที่ยวทะเลมาก

แต่ด้วยความที่ลมแรงและฝนใกล้จะตก จึงทำให้ไม่สามารถลงไปดำน้ำบริเวณนั้นได้ เป็นที่น่าเสียดายมาก

แต่เพื่อความปลอดภัยของทุกๆคน พวกเราจึงได้เดินทางกลับฝั่งกันครับ

ดูจากสีของน้ำทะเลแล้ว ปะการังคงอุดมสมบูรณ์มากจริงๆครับ

และแล้วก็มาถึงช่วงสุดท้ายของรีวิวการเดินทางเที่ยว เกาะรอก กันแล้วครับ

ผมคิดว่าที่นี่เป็นเกาะที่สวยงามทั้งในเรื่องของชายหาด น้ำทะเล รวมถึงปะการังนานาชนิด

หากใครเป็นคนที่ชอบทะเลแล้ว ไม่ควรพลาดเกาะแห่งนี้ครับ

ซึ่งผมเองก็บอกกับตัวเองไว้ว่า จะต้องกลับไปยังเกาะนี้อีกครั้ง

เพื่อที่จะลงไปตามล่าหาปลาการ์ตูน และเก็บภาพมาให้ได้

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามกันมาจนถึงตรงนี้ หากผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

สำหรับคนที่ชอบเที่ยวทะเลอย่างผมแล้ว ต้องยกให้ เกาะรอก เป็นเกาะที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งหาดทรายที่ขาวนุ่ม น้ำทะเลที่สีครามใส และ ความอุดมสมบูรณ์ของโลกใต้ทะเล

อีก 1 ช่องทางสำหรับติดตามชมภาพและรีวิวอื่นๆ สามารถติดตามได้ที่

ขอบคุณและสวัสดีครับ

————————————————————————————————–

Special Thanks

Air Asia ที่ทำให้การเดินทางในทริปนี้ของผม ไม่ต้องลางาน เดินทางได้อย่างสะดวกสบาย

Love Andaman ที่พาไปเปิดหูเปิดตา ได้เห็นถึงความสวยงามของท้องทะเลไทย

เพื่อนๆ ร่วมทริปทุกๆท่าน สำหรับรูปสวยๆ และ ทำให้ได้เปิดหูเปิดตา เปิดมุมมองใหม่ๆ สำหรับการถ่ายภาพ แถมยังได้มิตรภาพดีๆกลับมาอีกมากมาย

กินเพลิน เดินเที่ยว

รักการท่องเที่ยว ถ่ายภาพ ออกเดินทางเพื่อค้นพบสิ่งใหม่ๆ