“เกาะตาชัย” Dream Destination สวรรค์ของคนรักทะเล

เกาะตาชัย Love Andaman

ร้อนนี้เพื่อนๆมีทริปไปทะเลที่ไหนกันบ้างครับ ส่วนตัวผมเอง มีโอกาสได้ไป “เกาะตาชัย” จ.พังงา

อีก 1 Dream Destination ที่ผมเคยคิดไว้ว่า ซักครั้งต้องไปพิสูจน์ความขาว ความใส ให้เห็นกับตา

เคยเห็นแต่ใน Internet มานานแล้ว คือแบบมันใช่อ่ะ สวรรค์ของคนรักทะเล อย่างเราชัดๆ

แต่ช่วงหลังๆมา คนแห่ไปเกาะนี้กันค่อนข้างเยอะ เลยมีข่าวว่าที่นี่เริ่มไม่สวยแล้ว

วันนี้ผมเลยจะพาเพื่อนๆไปพิสูจน์กันว่า ณ ปัจจุบัน เกาะแห่งนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง

อย่ารอช้า เก็บกระเป๋า ใส่บิกินี แล้วกระโดดขึ้นเรือไปพร้อมๆกันเล้ยยย… GO GO GO++

เกาะตาชัย Love Andaman

การเดินทางไป “เกาะตาชัย” ในครั้งนี้ ผมเดินทางไปกับ Love Andaman

ซึ่งก่อนเดินทาง 1 วัน ทางเจ้าหน้าที่ จะโทรมา confirm และสอบถามที่พัก เพื่อมารับไปยังท่าเรือทับละมุ เขาหลัก จ.พังงา

หากใครจะไป เกาะตาชัย ผมแนะนำให้เพื่อนๆพักที่เขาหลัก จ.พังงา กันนะครับ จะได้ไม่ต้องใช้เวลาเดินทางไกล

เพราะทริปนี้ผมพักที่ จ.ภูเก็ต รถตู้เลยมารับตั้งแต่ 6 โมงเช้า และใช้เวลามาท่าเรือประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

ถึงท่าเรือแล้วก็ทำการเช็คอินกันก่อนเลยครับ

เช็คอินเสร็จก็หาของว่างทานรองท้องกันก่อนออกเรือได้เลยครับ

ทาง Love Andaman เค้ามี ขนม ผลไม้ และของว่าง ไว้รองรับเพื่อนๆกันด้วย

ทานเสร็จแล้วก็เดินมาสะดุดตากับ Shop ของ Love Andaman มีอุปกรณ์ดำน้ำ ชุดสวยๆ ให้เลือกกันมากมาย

ที่โดนใจผมที่สุดก็คงจะเป็น ชุดดำน้ำสีขาว มันสวยโดนใจวัยรุ่นมาก ฮาๆ แต่ถามว่าได้จัดไม่ บอกเลยว่าไม่ :p

ก่อนออกเรือเราก็มาเช่ากล้องถ่ายภาพใต้น้ำ กับ Memory Box กันก่อน

มาทะเลทั้งที จะขาดภาพใต้น้ำไปก็เหมือน กินข้าวเหนียวมะม่วงไม่ใส่น้ำกระทิ (แหม!! เปรียบเทียบซะหิวเลย)

จากท่าเรือทับละมุ เรานั่งเรือ Speed Boat กันมายัง เกาะตาชัย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

นี่คือภาพที่เราเดินทางมาถึง “เกาะตาชัย” สีของน้ำและสีของฟ้า แทบจะเป็นสีเดียวกัน แถมน้ำยังใสมากอีกด้วย

แค่เดินทางมาถึง ก็รู้สึกฟินกันแล้ว คุ้มค่ามากๆ กับการนั่งเรือมาชั่วโมงกว่าๆ เห็นแบบนี้ หายเหนื่อยเลย

เมื่อถึงเกาะเจ้าหน้าที่ก็จะให้คนที่ไม่อยากดำน้ำลงพักผ่อนอยู่ที่เกาะกันก่อน

ส่วนใครชอบดำน้ำ ก็นั่งเรือตามมาโดดน้ำด้วยกันเล้ยยยย

มาลองดูบรรยากาศใต้น้ำกันครับ ว่าจะเป็นอย่างไรกันบ้าง แต่ขอออกตัวไว้ก่อนว่า

นี่เป็นทริปแรกๆเลยที่ผมได้ลองถ่ายภาพใต้น้ำ หลังจากที่

เรียนดำน้ำเพิ่มเติมมาจาก ครูป้อม แห่งสถาบันดำน้ำที่ DiveDD Salaya จ.นครปฐม

เผื่อใครสนใจอยากลองไปฝึกไปเรียนเพิ่ม เพื่อจะได้มาชมโลกใต้น้ำอย่างที่ผมได้เก็บภาพมาฝากกัน

กรี๊ดดดด… เจอแล้วๆ ปลาการ์ตูน(นีโม่) ว่ายอยู่ในดอกไม้ทะเลนั่นไง

หะ!! ยังไม่เห็นอีกเหรอ งั้นดำลงไปถ่ายใกล้กว่านี้อีกนิดและกัน

นั่นไงๆ นีโม่ เป้าหมายการดำน้ำสำหรับทริปแรกของเรา น่ารักม๊ากกกก พูดเลย!! ขอเข้าไปดูใกล้ๆอีกนิดนะ ตื่นเต้นๆ

เกาะตาชัย ก็มีปลาการ์ตูนกับเค้าเหมือนกันนะครับ ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่หาดทรายขาว น้ำใส เท่านั้น ^_^

ดำน้ำกันซักพัก ก็ได้เวลาเดินทางกลับเกาะเพื่อรับประทานอาหารกลางวัน

(น่าเสียดาย ใช้เวลาดำน้ำน้อยไปหน่อย) กะลังฟิน!!

อาหารกลางวันของ Love Andaman จะเป็นอาหารกล่อง หน้าตาน่าทานทีเดียว มีทั้ง Seafood และอาหารอื่นๆ

หลังจากทานข้าวเสร็จซักพัก ทางเจ้าหน้าที่ก็จะพาเดินสำหรับพื้นที่ป่าเพื่อไปชม ปูไก่” พระเอกของเกาะนี้กัน

และยังมี “หอยมรกต” ที่มีเพียงที่ เกาะตาชัย เพียงแห่งเดียวเท่านั้น

หลังจากเดินสำรวจพื้นที่ป่าและตามหาปูไก่เสร็จ ก็เป็นเวลา Relax ของพวกเรากันแล้วครับ

จะเดินเล่น ถ่ายรูป หรือ เล่นน้ำ ก็ทำได้ตามสบายเลย ส่วนผมนะเหรอ มาทั้งทีขอแชะภาพไว้มาแชร์ลงโซเชียลซะหน่อย

ด้วยความขาวของหาดทราย ความใสของน้ำทะเล ใครจะอดใจไหว แต่บอกก่อน ที่นี่ไม่มีสัญญาณ Internet นะครับ

อื้อหือ!!! เกาะตาชัยขาวมาก ณ จุดๆนี้ ผมขอ confirm เลยครับ เดี๋ยวๆๆๆๆ :p

และอีก 1 ความประทับใจของผมสำหรับทริปเที่ยว เกาะตาชัย กับ Love Andaman คือ

ได้รูปคู่สวยๆจากฝีมือของไกด์ Love Andaman เอากลับมา Post เรียกไลค์ได้ถล่มทลายจริงๆ อิอิ

เป็นทริปที่ได้ภาพคู่เยอะที่สุด ตั้งแต่ผมเริ่มเดินทางมาเลยครับ ยังไงขออวดรูปตัวเองเยอะหน่อยนะ นานๆที ฮา!!

ขอบคุณ ไกด์เอมมี่ ของ Love Andaman สำหรับรูปคู่สวยๆ และ คิดท่าให้เราตลอดๆ คือดีมาก ถูกใจ๊…ถูกใจ ^_^

ถ้าเพื่อนๆมากับ Love Andaman สามารถสะกิดให้ไกด์ช่วยถ่ายรูปคู่ให้ได้เลยนะครับ ไม่ต้องเกรงใจ

หรือ บางครั้งไม่ต้องสะกิดก็ได้ แค่เดินเนียนๆผ่านไป เดี๋ยวไกด์เค้าก็ถ่ายให้แล้วครับ อิอิ

————————————

และแล้วเวลาแห่งความสุขก็หมดลง ช่วงเวลาแห่งความสุขมันมักผ่านไปอย่างรวดเร็วเสมอ ได้เวลาเดินทางกลับกันแล้ว

เมื่อเดินทางกลับถึงฝั่ง ทาง Love Andaman ก็จะมีอาหารและเครื่องดื่มไว้รองรับกันด้วยครับ

กลับมาหิวๆนี่ผมจัดเบิ้ลไปหลายอย่างเลย ไม่รู้หิวหรือว่าอร่อยกันแน่ 5555

สำหรับกล้องถ่ายใต้น้ำที่เราเช่ามาถ่ายในทริปนี้ เป็นกล้องกันน้ำ Olympus TG4 ตัวนี้ครับ

จะบอกว่าคุณภาพของรูปที่ได้ไม่เล็กเหมือนตัวกล้องเลยนะครับ

ทั้งความใสของภาพใต้น้ำ หรือ แม้แต่ภาพบนบกสีสด แจ่มมาก

————————————

และแล้วก็มาถึงช่วงสุดท้ายขอรีวิวทริป “เกาะตาชัย” กับ Love Andaman กันแล้วครับ

จะบอกว่า เกาะตาชัย ยังคงความสวยงามอยู่เหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็น หาดทรายที่ขาวและนุ่มเท้า

น้ำทะเลสีฟ้าเข้ม สวยและใสมาก แถมบรรยากาศใต้น้ำก็ไม่ธรรมดา มีปะการังและปลาหลากหลายชนิด

หากใครเป็นคนที่หลงรักทะเล ที่นี่เหมาะมากครับ สำหรับทริปพักผ่อนหน้าร้อนแบบนี้

โดย เกาะตาชัย จะเปิดให้เที่ยวชมถึงวันที่ 15 พ.ค. นี้เท่านั้น

หลังจากนั้นก็จะทำการปิดเกาะ เพื่อฟื้นฟูสภาพ และเปิดอีกครั้งในปีหน้าครับ

————————————

สำหรับการเดินทางมายังภูเก็ต ผมใช้บริการสายการบิน Air Asia

และที่พักทริปเที่ยวภูเก็ตในครั้งนี้ ผมพักที่ Mazi Design Hotel

สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ : http://pantip.com/topic/34861701

ผมยกให้ “เกาะตาชัย” เป็นเกาะที่สวยที่สุด เป็นลำดับต้นๆของเมืองไทย เลยครับ

และอีก 1 อย่างที่อยากจะฝากกันไว้เลย คือ อยากให้ทุกคนท่องเที่ยวให้เป็น

ช่วยกันรักษาธรรมชาติ ให้ธรรมชาติคงความสวยงามอย่างนี้ไปอีกนานแสนนาน

เกาะตาชัย Love Andaman

วันนี้ผมต้องขอตัวลาไปเพียงเท่านี้ แล้วกลับมาพบกันใหม่ในรีวิวหน้า ว่าเราจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวที่ไหนกัน

หากมีข้อสงสัย ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม และ ติดตาม เรื่องกิน เรื่องเที่ยว ของพวกเรา ติดตามได้ที่

ขอบคุณและสวัสดีครับ

กินเพลิน เดินเที่ยว

รักการท่องเที่ยว ถ่ายภาพ ออกเดินทางเพื่อค้นพบสิ่งใหม่ๆ